มาหาสาระกับ Minecraft กัน ^o^ ตอนพาทัวร์นรก ภาค1 - มาหาสาระกับ Minecraft กัน ^o^ ตอนพาทัวร์นรก ภาค1 นิยาย มาหาสาระกับ Minecraft กัน ^o^ ตอนพาทัวร์นรก ภาค1 : Dek-D.com - Writer

    มาหาสาระกับ Minecraft กัน ^o^ ตอนพาทัวร์นรก ภาค1

    โดย Active Eagle

    วันนี้ครูActive Eagleจะพาไปหาสาระในนรกนะครับ พาร์ทนี้จะเป็นการเเนะนำmobประจำนรกเเละวิธีสร้างประตูนรก(Nether Portal) ขอให้สนุกกันนะคับ^ ^

    ผู้เข้าชมรวม

    1,770

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.77K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ม.ค. 57 / 19:25 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    นิยายแฟร์ 2024
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      หวัดีชาวMinecarftทังหลายกันนะคร๊าบบบบบบบบบบ ^o^/

      ในเรื่องนี้เราจะมาทัวร์นรกกัน เเต่ไม่ใช่นรกที่มีกระทะทองเเดงหรออะไรอย่างนั้นนะครับ เเต่เป็นอีกมิติหนึ่งของมายคราฟที่เรียกว่าNetherหรือนรกในภาษาไทยนั่นเอง ซึ่งเราสามารถไปนรกได้โดยการสร้างประตูมิติ หรือPortal โดยการใช้หินออบซิเดียน(obsidean)14ก้อนมาวางเป็นรูปประตู ดังรูปข้างล่าง




      เคล็ดไม่ลับ:เราสามารถ้ปลี่ยนหินตรงมุมให้เป็นบล็อกอะไรก้ได้เพื่อประหยัดออบซิเดียน

      เมื่อหลังจากสร้างประตูเสร็จ เราก็ยืนตรงPortalค้างไว้ เเล้วเราก็จะไปNether(บริเวณสีม่วงๆ) ในNetherก็จะมีภูมิประเทศที่ประกอบด้วยNether Rackเป็นส่วยใหญ่ ท่าเปรียบเทียบกับโลกธรรมดาก็คือดิน(Dirt) เเละมีเเร่Nether Quartzเป็นบางที่ บางจุดจะมีทรายวิญญาน(เขาเรียกกันอย่างนี้)หรืออีกอย่างก็คือSoul Sand เป็นหย่อมๆ

      Nether Rag


      Nether Quartz
                 ------------>ขุดเเล้วได้อย่างนี้   

      Soul Sand

      MobทีมีในNether ก็ได้เเก่ Zombie Pigmen,Wither Skeleton,Magma Slime,Blaze

      Zombie Pigmen

      เป็นmobที่ไม่ทำร้ายเราคล้ายNPCของนรก เเต่หาเราไปตบมันเเม้เเต่ที่เดียว ยุ่งเลยงานนี้ - - มันจะยกพวกมาเป็นทัพเเล้วตีเรา เเน่นอนว่าไม่รอด ยกเวนว่าเทพจริง เอาเป็นว่าอย่าไปยุ่งกับมันเลย เวลาฆ่าเเล้วก็จะดร็อปเศษทอง(Goleden Nugget) เนื้อเน่า(Rottem Flesh) เเละบางทีจะดร็อปทอง(Gold Ingot) ดาบทอง(Golden Sword) เเละหมวกทอง(Golden Helmet)

      Wither Skeleton


      อาศัยอยู่ที่ปราสาทนรก(Nether Fortess) เวลาโดนตีจะติดพิษที่เรียกว่าWither สูงกว่าSkeletonนิดหน่อน ประมาณ2บล็อกครึ่ง เวลาฆ่าได้จะดร็อปกระดูก(bone),ถ่าน(coal),ดาบหิน(Syone Sword)เเละหัวwither ซึ่งเอาไปสร้างบอสwither bossได้

      Magma Slime

      คล้ายๆกับSlime เเต่เวลาฆ่าจะดร็อปMagma Cream หรือสไลม์บอล(Slime Ball)ผสมกับผงไฟ(Blaze Powder) ไม่ต้องขี้เกียจไปนั่งตีBlaze เเต่จะดร็อปไม่บ่อยนัก

      Blaze

      หรือเรียกอีกอย่างว่าปีศาจไฟ อาศัยอยู่ที่ปราสาทนรกเหมือนกับWither Boss เวลาเจอจะยิงลูกไฟใส่ เป็นmobที่ฆ่ายากอีกตัว เพราะมันชอบบินขึ้นไปสูงๆ เวลาจะไปตีก็ต้องบินตามขึ้นไป เวลาฆ่าจะดร็อปเเท่งไฟ(Blaze Rod)ให้ (ฆ่ายากเเต่ให้เเค่อันเดียวเองหรอ - -;;;)

      Ghast

      เป็นmobมหาฆ่ายาก ชอบบินไปมาเเล้วยิงลูกไฟใส่ เเถมลูกที่ยิงมาก้ระเบิดด้วยนะ เวลาฆ่าจะดร็อบน้ำตาเเกส(Ghast Tear),ลูกไฟ(Fire Charge),ดินปืน(Gun Powder) ร้องให้อยู่ตลอด เวลามันอยู่ใกล้ๆจะได้ยินเสียงเหมือนคนร้องให้ ประมาณเด็กร้องไห้(ไม่รู้จะร้องอะไรกันนักกันหนา)

      ขอจบพาร์ทเเค่นีนะคับ^ ^ พาร์ทหน้าเราจะพาไปทัวร์ปราสาทนรกเเละวิธีอันเชิญwither boss ช่วยกันเม้น+เเชร์ด้วยนะคับ
      ขอกราบพระคุณอย่างสูงที่อ่าน































      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×